เที่ยวสุดใจ ไปกับ “APP” : ตอนที่ 3 ถาม APP สิ อยากกินอะไร


วันนี้ถึงตา App หาของกินกันแล้วละสิ เรื่องกินนี่เรื่องใหญ่เลย ไปเที่ยวแล้ว ใช่สิ สิ่งที่มองหาสิ่งแรกก็คือที่เที่ยว แต่ใครเขาก็ว่ากัน กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ไปเที่ยวทั้งที กินข้าวผัดกระเพราะ กินข้าวเซเว่น ก็ยังไงอยู่ ไปถึงบ้านเขาแล้ว ก็หากินของกินขึ้นชื่อของเขากันเสียหน่อย
ปัญหาเกิดละ แล้วจะกินอะไรล่ะ แล้วจะกินที่ไหน หมดกังวล ถามพี่ App เค้าสิ รู้ไปหม๊ดดด
มาลองดูกันซิ มี Application หาที่กิน App ไหนน่าสนใจบ้าง

Wongnai App พระเอกชองเราเลย สำหรับหาเรื่องกิน และอาจจะเป็น App ในดวงใจของใครหลายๆ คนด้วย ด้วยความที่ App นี้ใช้ง่าย เป็นที่นิยม คนจะพูดถึงเป็นอันดับต้นๆ ที่โดดเด่นของเขาก็คือ มีการรีวิวร้านอาหารที่เพื่อนสมาชิกไปทานมาแล้วจริงๆ ลงรูป ลงราคา รวมทั้งคอมเม้นท์ ให้คะแนนกัน ซึ่งนับว่าเป็นตัวที่ช่วยให้เราตัดสินใจในการเลือกร้านอาหารที่จะไปทานได้อย่างดีทีเดียว และนี่เด็ดสุดมีฟังก์ชั่นคูปองด้วยแหละค่ะ ร้านไหนถูกใจ แถมมีโปรโมชั่น อร่อยแถมประหยัดอีกด้วย ทราบมาว่าตอนนี้ App Wongnai เค้ามี Wongnai TV ด้วยนะคะ ภาพนิ่งมันไม่สะใจ มีภาพเคลื่อนไหวให้เห็นๆ ตอนนี้ก็รอแต่ฟังก์ชั่นกลิ่นเท่านั้น ถ้ามีได้นี่เจ๋งเลย


GinRaiDee มาถึง App ตัวต่อไป อ่านว่า “กินไรดี” แหม คำนี้มันช่างบาดใจ ถ้ามีใครมาถามว่า วันนี้ “กินไรดี” เชื่อว่าหลายคนคงสตั้นไป 3 วิ มันคือปัญหาโลกแตก ยากนักที่จะคิดได้ทันทีว่าวันนี้จะกินอะไร พูดตรงใจใช่ไหม นี่ไง ถาม App นี้ต่อได้เลย
ด้วยฟังก์ชั่นที่ทันใจวัยรุ่น และความรวดเร็วในการหาสถานที่กินที่เป็นหนึ่ง เราสามารถหาร้านอาหารใกล้ๆ ตัวเราได้อัตโนมัติไม่เกิน 3 วิ เรียกได้ว่า ถามปุ๊บตอบได้ปั๊บ ไม่ต้องสตั้นให้เสียเวลา
ที่ถูกใจอีกอย่างก็คือของฟรีไง App นี้ฟรีตั้งแต่โหลดมาใช้ พอได้ใช้ก็ยังมีคูปองให้โหลดฟรี กินฟรี และประหยัดอีกด้วย
ต่อด้วยฟังก์ชั่นเกร๋ๆ ที่เพียงแค่เปิด App เขย่า เสี่ยงดวงว่า จะกินอะไรดี บ๊ะ!! มันเจ๋งตรงนี้ เลือกไม่ได้ซักที เสี่ยงดวงมันเลย

App GinRaiDee ไม่หลุดเทรนด์ เชื่อมต่อเข้ากับโลกโซเชียลกับเค้าอีกด้วย กินอะไรก็แชร์บอกต่อเพื่อนๆ ได้ รีวิวกันให้เห็น เรียกได้ว่า ได้ กินโชว์ กินโชว์ รอช้าอยู่ใย โหลดเลย โหลดเลย


Eatigo App นี้ไม่เน้นหา แต่เน้นถูก ข้างบนเราเน้นหาของกินกันมาแล้ว ตอนนี้มาหาของกินที่ถูกๆ กันดีกว่า App Eatigo นี้ เพียง หน้าแรกของ App ก็น้ำลายสอกันแล้ว เมนูใช้งานง่าย เข้าใจง่าย มีทั้งภาษาไทย และอังกฤษ ที่บอกว่าเน้นถูกก็คือ App นี้เค้าสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นส่วนลดร้านอาหาร ใครจะรู้เราสามารถทานร้านอาหารหรูได้ในราคาลด 50% ได้ง่ายๆ ทีนี่ อาหารหรูเริ่ดแค่ไหนก็อยู่แค่มือเอื้อม App นี้ยังสามารถใช้จองร้านอาหารได้อีกด้วย ไม่ต้องยืนรอคิวให้เมื่อยขา ได้เวลาก็เดินเข้าไปทานสวยๆ เวลาสมัครสมาชิก ก็ทำได้โดยง่ายเพียง login ผ่าน Facebook เท่านี้ App ก็จะบันทึกข้อมูลของเราไว้ทั้งหมด ไม่ต้องกรอกซ้ำแล้วซ้ำอีกให้เสียอารมณ์ พอทำการจองแล้ว จะมี ข้อความส่งกลับมายืนยันรหัสการจองให้กับเรา เพียงแสดงรหัสที่ร้านที่เราจะไป เท่านั้นก็เป็นอันเสร็จพิธี นอกจากนี้ เพื่อย้ำความมั่นใจว่าเราได้ร้านแน่ๆ มีพนักงานจาก Eatigo โทรมาคอนเฟิร์มด้วยนะคะ ถือว่าเป็นสุดยอด App อีก App หนึ่งเลยก็ว่าได้


Zodio App สีฟ้ารูปตัว Z จำง่าย App นี้เป็นอีก App ที่แนะนำค่ะ App นี้ นอกจากจะช่วยหาสถานที่กินให้เราแล้วยังช่วยหาสถานที่เที่ยวให้เราด้วย เรียกได้ว่า เที่ยวเสร็จปุ๊บหิวปั๊บ เปิด App ถึงที่กินเลย App นี้จะเด่นดังเรื่องเชื่อมโยงกับโลกโซเชียล ไปเที่ยวหรือไปกินที่ไหนก็ Check in กันได้ง่ายดาย ไม่ได้ Check in กันฟรีๆ นะคะ ยังสามารถสะสมแต้มจากการ Check in ได้อีกด้วย เรียกว่า Check in ไปไม่เสียหลาย เราสามารถตัดสินใจเลือกพัก หรือ เลือกกินที่ไหน ได้ด้วยระดับคะแนนที่ทางเพื่อนสมาชิกได้ให้และรีวิวกันไว้ จะได้ตัดสินใจไม่พลาด



รวบรวมมาให้ดูกันทั้งหมด 4 App นะคะ App เด่น App ดังเรื่องกิน
หาเรื่องกิน ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วใช่มั้ยคะ เก๋ละกลั๊วกลัว คนโมโหหิว ว่าแล้วก็หิว ไปหาอะไรกินดีกว่า......


สำหรับ App นำทาง และ App ท่องเที่ยว ตามดูได้ที่นี่เลยค่ะ


0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 

Flickr Photostream

Updates

อย่าลืมอ่านบทความใหม่เรื่องเที่ยวสนุก สุขภาพดี ทริปนี้เพื่อตัวเองกันนะคะ

Meet The Author