ปวดหัวทุกครั้งตอนจองโรงแรม เอาเตียงเดี่ยวหรือเตียงคู่


ปวดหัวจุงเบย ตามหัวข้อเลยค่ะ ไม่รู้ใครเป็นเหมือนแอดมินบ้าง  เป็นซะทุกครั้งเลยสิตอนจะจองห้องพักโรงแรม เลือกโรงแรมถูกใจแล้ว ชนิดห้องถูกใจแล้ว มาตกม้าตายตอนเลือกเตียงนี่ละค่ะ
จะบอกเค้ายังไงล่ะ เอาเตียงอะไร เตียงคู่ หรือเตียงเดี่ยว คิดว่าหลายคนก็สับสนเหมือนกันใช่มั้ยล่ะ มาไขข้อข้องใจกัน
เอาแบบคนฝรั่งเค้าเรียกกันก่อนดีกว่ามี 3 แบบใหญ่ๆ ด้วยกันค่ะ

1.   Single bed ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วค่ะ Single คือเดี่ยว เดี่ยวก็หมายถึงนอนคนเดียว เพราะฉะนั้นก็ให้จำว่า มีคนเดียว นอนคนเดียว เพราะฉะนั้นก็ต้องเตียงเดียว และก็ไม่ใหญ่มาก ส่วนใหญ่จะเป็นขนาด 3.5 ฟุตค่ะ


2.   Double bed นั่นไง Double ก็คือคู่ มาเป็นคู่ นอนเป็นคู่ เพราะฉะนั้นให้นึกภาพคู่รักเลยค่ะ มาด้วยกันต้องนอนด้วยกันสิเนอะ เตียงประเภทนี้ก็จะเป็นเตียงใหญ่ที่นอนได้สองคนค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็น 5, 6 หรือบางโรงแรมทำพิเศษ 7 ฟุตก็มีค่ะ  ส่วนใหญ่ภาษาโรงแรมเค้าจะเรียกว่า Queen size หรือไม่ก็ King size


3.   Twin bed ทวิน แปลว่า คู่แฝด จำแบบนี้ได้เลยค่ะ แอดมินชอบจำว่า เตียงแฝด 2 เพราะฉะนั้นห้องแบบนี้จะมีเตียง 2 เตียงขนาดเท่ากันหน้าตาเหมือนกันในห้องค่ะ สำหรับขนาดนั้น ก็แล้วแต่ทางโรงแรมจัดให้เลยค่ะ อาจจะเป็น 3.5 ฟุต หรือ 6 ฟุต ทั้งสองเตียงเลยก็ได้ แต่โรงแรมในเมืองไทยส่วนใหญ่จะเห็นแต่ 3.5 ฟุตนะคะ


ต่อไปภาคภาษาไทยกันบ้าง จะมีให้เรียกกันแค่ 2 ประเภทเท่านั้นค่ะ เพราะว่าเราตัดแบบ Single bed ออกไป เมืองไทยไม่ค่อยมีห้องเตียงประเภทนี้ค่ะ
1.   เตียงเดี่ยว ไม่ต้องคิดเยอะนะคะ ท่องไว้เลย เตียงเดี่ยวมีเตียงเดียวในห้อง เพราะฉะนั้นห้องนี้จะเหมาะสำหรับต้องการนอนด้วยกันค่ะ เช่น คู่รักเป็นต้น หรือที่ฝรั่งเค้าเรียกว่า Double bed
2.   เตียงคู่ อันนี้แหละ ทำแอดมินหงายเงิบมาหลายที เพราะชอบคิดตลอดเลยว่า เตียงคู่ให้นอนเป็นคู่ คิดใหม่เลยๆ คำว่าเตียงคู่ให้โฟกัสที่จำนวนเตียงค่ะ เตียงคู่ให้จำไว้ว่า คือ สองเตียงคู่กัน เพราะฉะนั้นห้องนี้จะมีสองเตียงค่ะ ซึ่งก็คือห้อง Twin bed นั่นเอง


เอาละ เอาบทความนี้เปิดเป็นโพยได้เลยค่ะ เวลาที่พนักงานถามว่า “จะรับเตียงอะไรดีคะ”

** ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก pixabay.com และ unsplash.com นะคะ **



0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 

Flickr Photostream

Updates

อย่าลืมอ่านบทความใหม่เรื่องเที่ยวสนุก สุขภาพดี ทริปนี้เพื่อตัวเองกันนะคะ

Meet The Author