เที่ยวสุดใจ ไปกับ “APP” : ตอนที่ 2 "5 App นำเที่ยว พกไว้สบายใจกว่า"


App ไหนเด่น App ไหนดัง เดี๋ยวรู้เลย!!


ตอนที่ 1 เราก็ได้รู้กันแล้วว่า เดินทางท่องเที่ยวอย่างไรไม่ให้หลงและเกิดการตบตีกับคนขับระหว่างทาง สบายใจกันไป เมื่อใช้ App นำทาง (เที่ยวสุดใจ ไปกับ “APP” : ตอนที่ 1 แนะนำ สุดยอด APP นำทาง)
เดินทางกันมาจนถึงจุดหมายแล้วสินะ App ที่จะต้องเปิดต่อไปคือ App นำเที่ยวนั่นเอง เมื่อก่อนก็ต้องถามเอาแถวๆ นั้นสินะ ว่ามาอยู่เมืองนี้เที่ยวไหนดีคะ ดูจะวุ่นวายเกินไปไหม ข้อมูลที่ได้ก็เป็นข้อมูลส่วนบุคคลหรือเปล่า คนนั้นว่าที่นี่ดี คนนี้ว่าที่นั่นดัง แต่ไม่ได้ข้อมูลจริงๆ สักที พอถึงขั้นตอนถามทางก็วกไปวนมาน่าปวดหัว
นี่เลยเปิด App นำเที่ยวดีกว่า ไม่ต้องถามใคร เที่ยวสบายใจแบบเกร๋ๆ เรามาดูกันดีกว่าว่ามี  App อะไรที่น่าสนใจบ้าง
Thailand Travel App นี้สุดฮิตเลยค่ะ รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ ของเมืองไทย เราสามารถใช้งานแบบออฟไลน์กับ App นี้ได้ด้วยค่ะ นับเป็นคู่มือชมเมืองที่น่าสนใจเลยทีเดียว นอกจากนี้เรายังสามารถแชร์จุดที่น่าสนใจไปให้กับเพื่อนๆ เราด้วย App นี้ได้อีกด้วย


PaiNaidii จุดเด่นของ App นี้ก็คือ รู้จริงไม่มีอวย เพราะว่ามีฟังก์ชั่นให้คนที่เคยไปสถานที่ ที่ PaiNaidii แนะนำ กลับมารีวิวให้เราเห็นกันชัดๆ ว่าดีจริงไหม ควรค่าแก่การไปเยือนไหม แบบนี้ก็ดีสิ ได้เห็นภาพจริง comment จริงจากคนที่เคยไปแล้ว ทำให้ย้ำความมั่นใจของเรา ไปทั้งทีจะได้ไม่เสียเที่ยวเนอะ ยัง ยังไม่หมด PaiNaidii ยังได้รวบรวมโปรโมชั่นส่วน ลด ดีลต่างๆ เอาไว้ให้เราดาว์นโหลด เพื่อนำส่วนลดนั้นๆ ไปใช้ได้อีกด้วยนะ มีแต่คุ้มกับคุ้ม เที่ยวเสร็จแชร์ได้เลย เพราะ PaiNaidii  ยังสามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับโลกโชเชี่ยลอีกด้วย ทีนี้มี App นี้ไว้ ก็ไม่เอ้าท์ แน่นอน


AmazingThailand มาถึงตัวต่อไปกัน ชื่อดูดีนะ มาดูกันว่าจะดีจริงสมชื่อหรือเปล่า ข้อดีของ  App นี้สามารถแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวได้เหมือนๆ กับ  App อื่นๆ แต่จุดเด่นของเขาก็คือ จัดอันดับสถานที่ Top 10 ให้เราด้วย เถียงไม่ได้เลยว่า ใครๆ ก็อยากจะไปเที่ยวสถานที่ ที่ได้รับความนิยมก่อน เพราะนั่นเป็นสิ่งที่การันตีได้อย่างหนึ่งว่า ดีจริง สวยจริง น่าไปจริงๆ นอกจากนี้ AmazingThailand ยังบอกถึง Event ที่เกิดขึ้นในเมืองต่างๆ อีกด้วยนะ มีงานอะไร เทศกาลอะไรที่ไหน เดี๋ยวได้รู้เลย มันคงดีไม่น้อยไปเที่ยวสถานที่ ที่เป็นแลนด์มาร์ค แถมยังได้เที่ยวงานเทศกาลต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นนั้นๆ ด้วย ถือว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลย


VisitThailand App นี้ก็เป็นอีก App หนึ่งที่ถูกใจคนชอบอ่านรีวิว จุดเด่นของ App นี้ก็คือ ได้ลิงค์ในส่วนของกระทู้รีวิวสดๆ จากเว็บพันทิป เลยค่ะ นอกจากช่วยแนะนำข้อมูลท่องเที่ยวได้แล้ว ยังได้อ่านกระทู้ท่องเที่ยวเพลินๆ ได้อีกด้วย


Google Earth App นี้เรียกได้ว่าย่อโลกมาให้เล็กนิดเดียว นอกจากได้ข้อมูลการท่องเที่ยวของไทยแล้วยังไปไกลถึงข้อมูลโลก มีฟังก์ชั่นต่างๆ ให้เราเลือกมากมาย มีภาพส่งตรงจากดาวเทียมให้เราได้เห็นเสมือนจริง เป็น App ที่ใช้กันมายาวนานแล้ว


นอกจากนี้ยังมี App นำเที่ยวอีกมากมายให้เราได้เลือกใช้กันแนะนำกันไม่รู้จักหมด เช่น EDT in Winter, EDT in Summer, Chillpainai, Green Tourism, NOSTRA Map Thailand, DiNiFriend เที่ยวไทย, AroundMe, 3-30-300, ภารกิจเที่ยว
App ไหนจะดี App ไหนจะเด่น ก็ลองเลือกใช้กันดูนะคะ Have a nice trips ค่ะ


0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 

Flickr Photostream

Updates

อย่าลืมอ่านบทความใหม่เรื่องเที่ยวสนุก สุขภาพดี ทริปนี้เพื่อตัวเองกันนะคะ

Meet The Author