ทริป สั้นๆ ฉลองวันเกิด ณ เกาะช้าง สยามบีช รีสอร์ท


ทริปนี้ถือเป็นทริปฉลองวันเกิดของเราเลยก็ว่าได้ เรากับแฟนชอบเที่ยวกันมาก เลยตกลงกันว่าฉลองวันเกิดด้วยการออกหาที่เที่ยวเลยละกัน ทริปนี้เราไปกัน 3 วัน 2 คืนค่ะ เราเลือกเกาะช้าง เพราะมีความหลังนิดหน่อย เราไปที่นั่นเมื่อ 10 ปี ที่แล้วสมัยยังจีบกัน ตอนนี้แต่งงานมา 6 ปีละค่ะ

ประจวบเหมาะกับช่วงนี้ มีงาน ททท พอดี ที่อิมแพ็ค เลยสอยแพ็คเก็จกับสยามบีช รีสอร์ท มาในราคา 2999 บาท สองคนก็ 6 พันนั่นล่ะค่ะ เป็นค่าห้องพัก ทัวร์ดำน้ำ อาหาร 6 มื้อ พายเรือคยัก 1 ชม. พี่คนขายเค้าบอกว่า คือเหยียบเท้าเข้ารีสอร์ทก็ไม่ต้องเสียเงินซักบาท นางว่าเช่นนั้น


ทริปนี้ เราเดินทางกัน วันที่ 29 พ.ย. กลับ 1 ธ.ค. หาข้อมูลในห้องบลูกันนานอยู่เหมือนกัน ที่เราเคยไปก็เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เผื่อจะมีทางไปที่ง่ายกว่าเดิม โทรไปที่สถานีเอกมัย บ.เชิดชัยมีเที่ยวแรกสุด ประมาณ ตีห้า แต่ก็นะ ได้ยินเรื่องกล่าวขวัญถึงก็ใจไม่กล้าพอ แล้วอีกอย่างของเชิดชัยไม่ได้ไปส่งเราที่ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ ไปแค่ บขส.ตราด ก็เลยตกลงใจว่า เลือก บ.บขส ดีกว่า ค่าตั๋วรถสำหรับ บขส. 275 บาท สองคน ก็ 550 บาท ที่แน่ๆ เราไม่ต้องเสียค่ารถจาก บขส ไปที่ท่าเรือ อิอิ (แอบ งก เล็กน้อย) เราเลือกรถเที่ยวแรก รถออกเวลา 7.45 น. เคยดูรีวิว เค้าบอกว่า รถจะถึงที่ท่าเรือ เวลาประมาณ 13.30 น. (นี่มันเกิน 5 ชม. นี่นา) เอาละวะ ไงก็ตกลงใจเลือกแล้ว
พอซื้อตั๋วเสร็จสายตาก็เหลือบไปเห็นสติ๊กเกอร์โฆษณาของ AIS ซะงั้นนะ เค้ามีโปร ลด 30 บาท สำหรับตั๋วราคา 200 บาทขึ้นไปด้วย แง๊ เสียดาย ตั้ง 60 บาทแหน่ะ (30 x 2) เลยหันไปถามลุงคนขายตั๋ว ลุงบอกว่า ไม่ได้ครับ วันนี้คอมพ์พัง ซะงั้นนะ ลุงงง
*** ข้อมูลสำหรับคนที่อยากออกเช้านะคะ บ.เชิดชัย ราคาตั๋ว 265 บาท แต่ว่าเค้าไปส่งแค่ที่ บขส.ตราดนะคะ เราต้องต่อรถสองแถวไปท่าเรือเอง 50 บาท เค้ามีจองตั๋วแบบไปกลับด้วย เหลือ 250 บาท รถออกเที่ยวแรก ตีห้าค่ะ แต่เคยอ่านเจอที่เพื่อนๆ รีวิว ไว้ เค้าบอกว่า รถไปส่งแค่ท่าเรือเซ็นต์เตอร์พอยท์นะคะ ถ้าไปท่าเรืออ่าวธรรมชาติต้องเหมาไป อันนี้ไม่ชัวร์นะคะ อ่านมาอีกที
*** ข้อมูลสำหรับท่าเรือนะคะ ท่าเรือที่จะไปเกาะช้างหลักๆ มี 2 ท่าเรือค่ะ ท่าเรือเฟอร์รี่ (อ่าวธรรมชาติ) และท่าเรือเซ็นเตอร์พ็อยท์ ให้เป็นข้อมูลนะคะ แล้วแต่จะเลือกกันนะคะ ตามความเหมาะสม และสะดวก
ท่าเรือเฟอร์รี่ ส่วนใหญ่แล้วเค้าจะเรียกว่า ท่าเรืออ่าวธรรมชาตินะคะ ค่าเรือ 80 บาท เส้นทางนี้เราว่าโอเคนะคะ เพราะว่าระยะทางใกล้ ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ แต่ใช้เวลารอต่อลำนานค่ะ 45 นาที - 1 ชม. เรือก็ใหญ่โอเคนะคะ
ท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์ ต้องนั่งรถเลยท่าเรืออ่าวธรรมชาติไปอีกนิดนึง เห็นแต่ป้ายติดตลอดทางเลยค่ะ มีโฆษณาตลอด ฟันธงว่าหาง่ายมาก ป้ายเกิน 20 ป้ายได้ โฮะๆๆๆ เค้าเขียนติดว่า 70 บาทนะคะ ค่าเรือ ใช้เวลาเดินทางนานกว่าค่ะ 40 -45 นาที ข้อดีก็คงอยู่ที่ เรือเค้าออกเร็วค่ะ 30 นาทีก็ออกแล้วไม่ต้องรอนาน
ทั้งสองท่าเรือเอารถไปได้ทั้งสองท่าเรือค่ะ
ณ. สถานีขนส่งเอกมัย 7.50 น. แย๊ว รถก็ยังมิออก คนก็มารอกันเต็มอ่า.... ความหวังที่จะถึงท่าเรือตามเวลาก็คงต้องค่อยๆ เลื่อนออกไปสินะ แต่ไม่เป็นไรเนอะ ชิลๆ วันพักผ่อน
7.58 น. เอาล่ะ ได้เวลาล้อหมุนแล้ว ไปเลยค่าพี่โชเฟอร์ วันนี้คนไม่ยักกะเต็มรถแฮะ ยังพอมีที่นั่งว่างบ้าง จำนวนนักท่องเที่ยวไทย กับ ต่างชาติ ก็ 50 : 50 นะคะ เอิ่ม รถของเราแวะรับผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิด้วยแหละค่ะ กว่าจะถึงชลบุรีก็ เกือบเที่ยงแล้ว แวะรับ แวะรับ และ แวะรับ นอนก็หลับๆ ตื่นๆ อ่อตอนรถออกเจ้าหน้าที่มาแจกน้ำและขนมปัง นิดหน่อยค่ะ แต่ไม่ได้ทาน รถจอดเติมแก๊สด้วยนะคะ ประมาณ 20 นาที แล้วก็ แวะรับ แวะรับ แวะรับ ต่อไปเรื่อยๆ สรุป รถถึงท่าเรืออ่าวธรรมชาติ ก็ประมาณ 13.30 น. ขนาดแวะรับๆ นะเนี่ย ก็ถึงตรงเวลาโดยประมาณนะคะ
ก้าวแรกที่ลงมาจากรถทัวร์ เอิ่ม..... เงียบเหงาวังเวงจัง กะจะแวะเซเว่น ติดของไปทานที่เกาะซักหน่อยเพราะเกรงว่าที่เกาะจะแพง ไม่มีแววของเซเว่นเลยค่ะ แม้แต่น้องหมาที่ชอบนอนหน้าเซเว่น มีเพียงร้านค้าเล็กๆ  แล้วก็ร้านอาหารตรงทางเข้าเลย 1 ร้าน ชื่อร้านเสวย เราหิวข้าวกันมาก็เลยแวะโซ๊ยยกันก่อน แต่พวกฝรั่งจ้ำอ้าว ไปขึ้นเรือกันแล้วค่ะ ยูววว ไม่หิวกันหรืออย่างไร เราไม่ไหวแล้วเลยแวะเติมพลังซักหน่อย หันมาดูนาฬิกา อีก 15 นาที บ่ายสอง เดาเอาเองว่า เรือน่าจะออกบ่ายสองตรง ก็เลยรีบยัดๆๆ (ไม่สุภาพเป่า - -) วิ่งไปซื้อตั๋ว จะมีป้อมซื้อตั๋วก่อนเดินเข้าท่าเรือค่ะ 2 คน ก็ 80 x 2 = 160 บาท วิ่งตรงไปที่เรือเลยค่ะ มีเจ้าหน้าที่เก็บตั๋วก่อนเข้าประตู ตอนเราวิ่งไปถึงเรือ นักท่องเที่ยวที่เอารถมา ก็ทยอยขับรถเข้าไปจะเต็มเรือแล้วค่ะ จะมีบันไดขึ้นไปชั้น 2 เล็กๆ ด้านข้าง เราสามารถเดินขึ้นไปได้เลยค่ะ ไม่ต้องเรือรถเข้าจนเต็ม เดินแอบๆ หน่อยนะคะ เดี๋ยวรถเฉี่ยว ....

เรือลำนี้ใหญ่มากเลยค่ะ มีทั้งหมด 3 ชั้น
ชั้นล่างเป็นที่จอดรถค่ะ แต่เค้าไม่ให้นั่งในรถนะคะ จอดรถเสร็จเรียบร้อยก็ให้ทยอยกันขึ้นมานั่งชั้นบนค่ะ

ชั้น 2 และ 3 เป็นที่นั่งสำหรับผู้โดยสารค่ะ


Go go go ลุยเลยค่า พี่กัปตัน รถจอดกันเป็นระเบียบเลยค่ะ มุ่งหน้าสู่เกาะช้างกันเนอะ ตื่นเต้นๆ อยากรู้ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง เมื่อเทียบกับ 10 ปีที่แล้ว


ที่นั่งภายในเรือเป็นแบบนี้ค่ะ เก้าอี้พลาสติก แต่เราไม่ได้ขึ้นไปถ่ายด้านบนให้ดูนะคะ ภาพนี้เป็นชั้น 2 ของเรือ แอบเหนื่อย เมื่อย ง่วง (บ่นซะละ)


ในเรือมีมินิมาร์ทเล็กๆ ด้วยค่ะ ของไม่แพงนะคะ ซื้อน้ำมา 1 ขวด 12 บาท เห็นฝรั่งกินมาม่า อยากกินมั่งอ่ะ แต่อิ่มแล้ว รู้งี้มากินบนเรือดีกว่า ตอนกินข้าวตามสั่งที่ร้านเสวย สองจานหมดไปตั้ง 130 บาทแน่ะ เสียใจ เสียใจ


ระหว่างรอเรือ กระฉึก กระฉักไป (เอ๊ะ ยังไง) ก็เก็บภาพไปเรื่อยๆ เห็นอะไรดำๆ ด้านบนภาพมั้ยค่ะ ใช่แล้วค่ะ น้องเมฆดำทะมึนมาแล้ววว โอยพี่ฝนจ๋าอย่าเพิ่งตกนะคะ ขอหนูไปถึงก่อนน๊าาาา


และแล้ว เราก็มาถึงจนได้ค่ะ นั่งเรือแป๊บเดียวค่ะ ประมาณ 20 กว่านาที รถทยอยขับลง แต่ตอนขาลงเราต้องรอรถออกให้หมดก่อนนะคะ อันตราย ไม่รีบเนอะไงก็มาถึงแล้ว
ในภาพจะเห็นสองแถวนะคะ เดี๋ยวเราจะขึ้นสองแถวนี้เพื่อไปรีสอร์ทกันนะคะ แต่กติกามีอยู่ว่า ต้องครบ 12 คน ก่อน พี่เค้าถึงจะออกรถ จุดหมายปลายทางของเราคือหาดโลนลี่บีช ที่ตั้งของ สยามบีช รีสอร์ท พี่เค้าคิดคนละ 100 บาท สองคนก็ 200 เนอะ (แอบแพงนะ)

แต่..... รถยังออกไม่ได้ ผู้ร่วมทางตอนนี้มีแค่ 6 คน เอง รวมเราทั้งสองคนด้วย ทำไงดีล่ะ ก็ต้องรอใช่มะ ตอนนี้ก็ปาเข้าไปบ่ายสองกว่าแล้ว พี่คนขับมาถามว่า เหมามั้ย นั่นหมายถึง เราจะต้องจ่ายทั้งหมด คนละ 200 บาท เลยเหรอ 400 เลยนะ ไม่ไหวม้าง ทั้งหมดในรถมองหน้ากัน แล้วก็ส่ายหน้าพร้อมกัน อ่า รอก็รอสินะ ฝรั่งยังไม่ไหวเลย พี่คนขับบอกว่า ถ้าไม่เหมาก็ต้องรอนะ นั่นหมายถึงเราต้องรอเรือลำถัดไปมา เพื่อผสมให้ครบ 12 คน รอก็รอวะ ทำไงได้ แต่เราไม่อยากนั่งแล้ว นั่งมาเกือบ 6 ชม. เลยเดินสำรวจพื้นที่ไปเรื่อยๆ ถามป้าแม่ค้าว่ามีมอเตอร์ไซด์ ให้เช่ามั้ย เผื่อมีเราจะได้แว๊นไปไม่อยากรอ สรุปว่า ไม่มีค่า ไม่มีทางเลือกใดแล้ว เลยต้องรอ เดินวนไปวนมาแถวนั้น ก็ไปเจอกับป้ายนี้


เป็นป้ายรถตู้ค่ะ เลยเดินไปถามพี่เค้า พี่เค้าบอกว่า เป็นรถตู้กลับกทม. ค่ะ มีที่ท่าเรือเลย ไปลงไหนบ้างก็ดูตามป้ายเลยนะคะ ค่ารถ คนละ 300 บาท ค่ะแต่ค่าเรือข้ามไปเรายังต้องเสียเองนะคะ 80 บาท เลยถ่ายรูปเบอร์โทรเก็บไว้เผื่อเป็นทางเลือกตอนขากลับเนอะ
เรามาถึงสยามบีช รีสอร์ทก็เกือบ 4 โมงเย็นแล้วค่ะ ระหว่างทางฝนตกหนักตลอดทางเลยค่ะ ทางก็คดเคี้ยวมากเลยค่ะ ขึ้นๆ ลงๆ เป็นตัว S เลย เกาะช้างเปลี่ยนไปมากจาก 10 ปี ที่แล้ว ก็ตั้ง 10 ปี แล้วนี่เนอะ ตึก รีสอร์ท โรงแรม ร้านค้า เกิดขึ้นมากมายเลยค่ะ หวังว่า ในส่วนของทะเลยยังคงสวยเหมือนเดิมน
ระหว่างทาง พลางคิดไปว่า ไม่น่าไปว่าพี่คนขับเลย 100 บาท ต่อคนที่เหมาะสมแล้ว ทางนี่โหดมาก ผมนี่ เมารถ เลย หาดโลนลี่บีชอยู่เกือบปลายเกาะเลยค่ะ ไกลมาก ลงเกือบคนสุดท้าย

ไม่ได้ถ่ายภาพป้ายมานะคะ เพราะเหนื่อย เปียก และเมารถ เก็บภาพล็อบบี้มานิดหน่อยค่ะ


ส่วนของล็อบบี้ อันนี้เข้ามาด้านในแล้วนะคะ ไม่ได้ถ่ายทางเดินขึ้นมา น้องพนักงานดีมากเลยค่ะ รีบเอาร่มมารับ ตอนนั้นฝนยังตกอยู่ แต่ซาแล้ว แต่งง ว่าน้องเดาถูกได้ไงว่าเป็นเรา 555 โทรมาตอนขึ้นรถสองแถวค่ะ นักท่องเที่ยวมีเล็กน้อยประปราย แต่ส่วนใหญ่เป็นช่างต่างชาติค่ะ แจ้งน้องว่า จองแพ็คเก็จไว้ ค่าแพ็คเก็จมันทั้งหมด 2999  x 2 = 5998 บาท เรามัดจำที่งานไว้ 1300 บาท (จริงๆ เค้าให้มัดจำแค่ 300 แต่อีก ไม่ถึง 2 อาทิตย์เราก็จะมาแล้วก็เลยมัดจำค่าห้องไปอีก 1000) น้องขอมัดจำค่ากุญแจห้อง 200 ตอนกลับจะคืนให้ค่ะ แต่ยังไม่ได้เก็บค่าแพ็คเก็จส่วนที่เหลืออีก 4698 บาท จะเก็บตอนเช็คเอ้าท์ค่ะ

จริงๆ แล้วเราจะต้องทานข้าวกลางวันตามแพ็คเก็จของวันนี้ แต่เรามาก็เกือบ 5 โมงเย็นแล้ว น้องเลยบอกว่า ย้ายไปทานกลางวัน วันที่เช็คเอ้าท์ก็ได้ค่ะ เราเลยขอเข้าห้องก่อน


บริเวณล็อบบี้ค่ะ ทางขวามือเป็นทะเลนะคะ มองเห็นเลย แต่วันนี้ลมไม่ค่อยโกรก


เดินไปอีกนิดเป็นสระว่ายน้ำค่ะ ไม่ใหญ่ ไม่เล็ก แต่ที่แน่ๆ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกะทะเล ผมนี่ อยากโดด เลย อิอิ


บริเวณล็อบบี้มีมินิมาร์ทเล็กๆ ด้วยค่ะ มีขนม และพวกครีมกันแดด ไรพวกนี้ ราคาไม่แพงค่ะ เหมาะสำหรับการติดเกาะ ที่สยามบีชค่อนข้างออกไปไหนลำบากนะคะ เพราะไกลจากพวกหาดไก่แก้ และ ทรายขาว


ห้องครัวแบบ Open เห็นหม๊ดดเลย แต่วันที่สองเห็นน้องเอายาฉีดมดมาฉีด ตรงกำแพงด้านนอกนะ มดดำเยอะค่ะ


ภาพนี้เป็นที่พักโซน A และ B ค่ะ แต่เราเลือก โซน C D ค่ะ รู้สึกว่า แพ็คเก็จของโซน A และ B จะเป็น 2699 ต่อคนนะคะ ห้องก็คล้ายๆ กับ โซน C และ D แต่ต่างกันตรงที่วิวค่ะ โซน A และ B จะมีสระว่ายน้ำคั่น แล้วก็ต้นไม้บังวิวทะเล เยอะค่ะ

ถึงที่พักซักที เราพักที่ โซน D ค่ะ ห้อง D 208 ห้องอยู่ด้านบนค่า เห็นมั้ยเอ่ย อันนี้ยืนถ่ายจากทะเลค่ะ


ห้องลมโกรกดีมาก ไม่มีอะไรมากีดกั้นระหว่างเรากับทะเล แหม่ อยากจะโยนกระเป๋าแล้ววิ่งลงไปเลยซะให้รู้แล้วรู้รอด

แต่เดี๋ยวมาดูอะไร ๆ ในห้องก่อนดีกว่าเนอะ


เตียงนอนนุ๊มนุ่มค่ะ เห็นวิวทะเลมั้ย เปิดประตูหลังห้องมาก็จะได้ยินเสียงทะเลเลยค่ะ มีเก้าอี้ให้นั่งเล่น 2 ตัวค่ะ


ห้องน้ำที่นี่แปลกค่ะ แบ่งเป็น 3 ส่วน ซ้ายมือเป็นส้วมค่ะ ตรงกลางเป็นอ่างล้างหน้า ขวามือห้องอาบน้ำค่ะ มีอุปกรณ์ครบถ้วนค่ะ สบู่ แชมพู คัตเติ้ลบัด หมวกคลุมผม แก้วน้ำ 2 ใบ และผ้าขนหนู 2 ผืนค่ะ มีไดร์เป่าผมให้ด้วย งิงิ


ส่วนของทีวีค่ะ มีเครื่องเล่นให้ด้วยนะคะ แต่เราต้องเอาแผ่นมาเองนะ


อันนี้ถ่ายจากหน้าห้องค่ะ รับลมทะเลเต็มๆ เลย
ในห้องโดยรวมดีนะคะ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็นค่ะ แต่แจ้งเจ้าหน้าที่เค้าก็มาดูให้นะคะ แล้วก็ตู้เซฟ มีแต่ตู้ค่ะ ไม่มีรหัสล็อค ไม่มีกุญแจ เอิ่ม แบบนี้ไม่เรียกว่าตู้เซฟม้างงง ในตู้เสื้อผ้ามีไม้แขวนเสื้อให้ด้วยค่ะ
ตู้เย็นมีน้ำฟรี ให้วันละ 2 ขวด เครื่องดื่มมีค่ะ ราคาไม่แพงค่ะ กินได้
มีกาแฟ ชา และ กาน้ำร้อนให้ค่ะ
ได้เวลาลงทะเลแย๊วว พร้อมยัง เปลี่ยนเสื้อผ้าเร็วๆๆๆ

บรรยากาศหน้าหาด ค่ะ หาดโลนลี่บีช เหมาะมากเลยค่ะ สำหรับคนชอบพระอาทิตย์ตกดิน ทำใจกับหน้านายแบบ นางแบบ หน่อยนะคะ






ตอนค่ำ เราออกมากินอาหารที่รีสอร์ทค่ะ ตามแพ็คเก็จค่ะ ก็สั่งได้คนละ 1 อย่าง ข้าวไม่อั้น น้ำไม่อั้นค่ะ แถมผลไม้ให้ด้วยค่ะ

หน้าตาก็ประมาณนี้ค่ะ เยอะมาก ทานไม่หมด เราสั่งปลาทอดเพิ่มอีก 1 ตัวค่ะ ราคาอาหารไม่แพงค่ะ


ห้องอาหารติดทะเลเลยค่ะ รับลมดีจัง แต่ยุงเยอะไปหน่อย น้องพนักงานเอายากันยุงมาจุดให้ค่ะ

ไม่ค่อยได้เก็บภาพอาหารเช้ามาเลยค่ะ เนื่องจากทัวร์นัดมารับไปตอน 8.30 น. แต่อาหารก็โอเคนะคะ ตามแบบอเมริกันทั่วไป เป็นบุฟเฟ่ต์ค่ะ มีข้าว และกับข้าวให้ 1 อย่าง นอกนั้นก็รูปแบบตามอาหารเช้าทั่วไปค่ะ



ได้เวลาออกเรือแล้วค่ะ ไปกับเรือ อิทธิพลทัวร์ค่ะ น้องคนเรือ และไกด์ น่ารักมากค่ะ ในเรือ มีห้องน้ำ น้ำเปล่า ชา กาแฟ ให้ทานตลอดเลยค่ะ
อาหารทำกันสดๆ ในเรือเลยค่ะ มีแกงเขียวหวาน ผัดวุ้นเส้น และไข่เจียวค่ะ เติมได้ไม่อั้นค่ะ
มีบาร์บิคิว และผลไม้ให้ทานด้วยค่ะ อิ่มตลอดทริปค่ะ

ทะเลอ่าวไทย ดูไปดูมาก็สวยเหมือนกันนะคะ ปลาและปะการังเยอะมาก เป็นทริปแรกที่ได้ดำน้ำอย่างเต็มสูตร น้องคนเรือพาเราว่ายรอบเกาะเลยค่ะ บริการดี ยิ้มแย้มแจ่มใสค่ะ ให้ทิปน้องไป 100 ว่ายพาหมูดูปลารอบเกาะ ท่าจะเหนื่อยแย่




3 วัน 2 คืน หมดไปอย่างรวดเร็ว เวลาของความสุขนี่มันช่าง เร็วจริงๆ เนอะ ไว้จะกลับมาใหม่น๊าาา
สรุปแพ็คเก็จที่ซื้อมา ถือว่าคุ้มมากค่ะ คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เดือน กพ.จะมีงาน ททท อีก ว่าจะไปสอยมาอีกรอบค่ะ เจอกันอีกแน่ค่า สยามบีช
ขากลับเราให้ที่รีสอร์ทจองรถตู้ให้ค่ะมาส่งที่สุวรรณภุมิเลย สะดวกดีค่ะเร็วด้วย ราคาคนละ 650 บาทค่ะ ก็แพงกว่าเราไปเอง 150 บาท ก็โอเคอยู่นะคะ สะดวกดี

หรือเราจะโทรจองเองก็ได้นะคะ มีทั้งรถบัส และรถตู้ค่ะ


บ๊ายบายก่อนน๊าเกาะช้างงง รักนะจุ๊บุ จุ๊บุ..



-----------------------------------------------------------------------



0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 

Flickr Photostream

Updates

อย่าลืมอ่านบทความใหม่เรื่องเที่ยวสนุก สุขภาพดี ทริปนี้เพื่อตัวเองกันนะคะ

Meet The Author